เว็บไซต์นี้เป็นเวอร์ชั่น Demo เท่านั้น หน้าหลัก

องค์ความรู้เรื่อง การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและการสร้างแบรนด์กระเป๋าเตยหนามจักสาน “Duri”.

เมื่อ 28 May 2023 03:02 น.

องค์ความรู้เรื่อง “การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและการสร้างแบรนด์กระเป๋าเตยหนามจักสาน “Duri”  เล่มนี้  เป็นงานที่เกิดจากการสังเคราะห์หรือตกผลึก จากพันธกิจด้านงานวิจัย 3 เรื่อง และงานบริการวิชาการ 1 เรื่อง  อันประกอบด้วย  1) งานวิจัยเรื่อง นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์แบบผสมผสานวัตถุดิบของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา  2) งานวิจัยเรื่อง การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายกระเป๋าเตยหนามจักสาน ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา    3) งานวิจัยเรื่อง การสร้างแบรนด์ “Duri” กระเป๋าเตยหนามจักสานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา  4) งานบริการวิชาการเรื่อง โครงการออมสินยุวพัฒน์รักถิ่น : การพัฒนาวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา

          โดยองค์ความรู้เรื่องนี้ประกอบด้วยเนื้อหาหลัก 3 ส่วนอันได้แก่  1) องค์ความรู้ต้นน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องการเตรียมวัตถุดิบเส้นเตยหนามเพื่อการจักสาน    2) องค์ความรู้กลางน้ำ  ซึ่งเป็นเรื่องของการ   จักสานและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์กระเป๋า  3) องค์ความรู้ปลายน้ำ เป็นเรื่องของการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและการสร้างแบรนด์  คณะผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  องค์ความรู้เรื่อง “การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและการสร้างแบรนด์กระเป๋าเตยหนามจักสาน “Duri”  เล่มนี้ จะสามารถสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในงานหัตถกรรมเตยหนามจักสานและงานด้านการตลาดได้อย่างลุ่มลึก ถ่องแท้มากขึ้น  รวมถึงสามารถสร้างจิตสำนึกของความภาคภูมิใจในงานหัตถกรรมจักสานซึ่งเป็นภูมิปัญญาจังหวัดชายแดนใต้ได้อีกทางหนึ่ง